1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt

1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt? đây là câu hỏi chính của bài viết này.

Bạn đang có ngoại tệ, cụ thể là tiền Kíp Lào, bạn muốn đổi ra tiền Việt để chi tiêu, vậy địa chỉ, thủ tục để đổi tiền Kíp Lào ra tiền Việt Nam là gì và 1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt. Nào cũng bắt đầu tìm hiểu nhé!

Đồng tiền Kíp Lào

Đồng Kíp là đơn vị tiền tệ chính thức của CHDCND Lào và được lưu thông chủ yếu ở quốc gia này. Đồng tiền này được sản xuất vào năm 1952 với nhiều mệnh giá khác nhau.Trên thị trường tài chính, Kíp Lào được kí hiệu là LAK.

Trước đây, tại Lào lưu thông hai loại tiền là đồng tiền giấy Kíp và tiền xu. Tuy nhiên từ năm 1980, đồng tiền xu đã ngừng lưu thông, tiền Kíp trở thành đồng tiền duy nhất tại đây.

Đồng tiền Kíp Lào
Đồng tiền Kíp Lào

1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt

Hiện nay tiền Kíp Lào có các mệnh giá khác nhau là: 1,5,10,20,50,100,200,500,1000 và 5000 Kíp. Theo tỷ giá mới nhất cập nhật ngày hôm nay, 1 Kíp Lào sẽ được quy đổi như sau:

Như vậy từ công thức này, chúng ta có thể dễ dàng quy đổi giá trị của các mệnh giá khác nhau của đồng Kíp.

  • 5 LAK = 10,64 VNĐ
  • 10 LAK = 21,28 VNĐ
  • 20 LAK = 42,56 VNĐ
  • 50 LAK = 106,39 VNĐ
  • 100 LAK = 212,79 VNĐ
  • 200 LAK = 425,57 VNĐ
  • 500 LAK = 1.063,93 VNĐ
  • 1000 LAK = 2.127,85 VNĐ

Cũng tương tự như các đồng ngoại tệ khác, tỷ giá đồng Kíp Lào luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Tỷ giá được Ngân hàng Nhà nước cập nhật liên tục và niêm yết trên các sàn giao dịch. Để có thể nắm được tỷ giá đồng Kíp và những sự thay đổi về tỷ giá của các đồng ngoại tệ khác, khách hàng có thể liên hệ đến các ngân hàng hoặc tra cứu, cập nhật tỷ giá ngoại tệ từng ngày tại chính trang website này.

1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt
1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt

Các địa chỉ đổi tiền Kíp Lào uy tín

Đổi tiền Kíp Lào không phổ biến như đổi tiền đô la Mỹ hay Bảng Anh,… Tuy nhiên nhu cầu đổi tiền của khách hàng vẫn được đáp ứng tại các ngân hàng trên thị trường. Hiện nay tại ngân hàng MBbank, Sacombank, BIDV, Vietinbank đều sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đổi tiền Kíp với mức giá cao. Khách hàng khi đến ngân hàng thực hiện giao dịch đổi tiền sẽ được nhân viên hướng dẫn và thông báo về tỷ giá cùng với đó là các giấy tờ pháp lý liên quan. 

Ngoài ra, nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc cũng được cấp phép hoạt động đổi ngoại tệ. Khách hàng có nhu cầu có thể đến một số tiệm vàng như Tiệm vàng Quốc Trinh (27 Hà Trung, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc tiệm vàng Hà Tâm (2 Nguyễn An Ninh, Bến Thành, Q1, TPHCM).

Thủ tục đổi tiền Kíp Lào tại ngân hàng

Theo quy định tại một số ngân hàng, khách hàng có nhu cầu đổi ngoại tệ cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Giấy tờ cá nhân (CMND hoặc Hộ chiếu).
  • Giấy chứng minh mục đích sử dụng ngoại tệ.
  • Giấy đề nghị mua/bán ngoại tệ.
  • Kê khai số ngoại tệ cần đổi.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho khách hàng và đáp ứng cao nhất các nhu cầu trao đổi, mua bán ngoại tệ của khách hàng, các ngân hàng đã triển khai gói đăng kí đổi ngoại tệ trực tuyến tại website chính thức của ngân hàng. Khách hàng thực hiện điền đầy đủ thông tin và làm theo hướng dẫn, hệ thống sẽ kiểm tra và đặt lịch hẹn cho khách hàng. Khách hàng chỉ cần đến đúng địa chỉ ngân hàng, đúng thời gian như thông báo là có thể dễ dàng đổi ngoại tệ.

Thủ tục đổi tiền Kíp Lào tại ngân hàng
Thủ tục đổi tiền Kíp Lào tại ngân hàng

Những lưu ý khi đổi tiền Kíp

Tiền Kíp là loại tiền không quá phổ biến và có ít cơ sở đổi tiền, chính vì điều này, nhiều khách hàng đã nhẹ dạ cả tin mà thực hiện đổi tiền tại các cơ sở đen, đổi tiền với các cá nhân, tổ chức không có quyền hạn. Điều này không những gây rủi ro trong quá trình đổi tiền của khách hàng mà còn là hành vi vi phạm pháp luật. Vậy để có thể an tâm đổi tiền với mức giá cao, hợp pháp, khách hàng nên:

  • Cập nhật tỷ giá chính xác trước khi đưa ra quyết định đổi tiền
  • Tìm đến ngân hàng hoặc các cơ sở uy tín, được cấp phép giao dịch đổi ngoại tệ.
  • Bảo mật thông tin cá nhân trong và sau quá trình đổi ngoại tệ.
  • Kiểm tra chính xác các thông tin đổi tiền và các thông tin trong các giấy tờ pháp lý.

Trên đây, mình đã cung cấp đầy đủ thông tin để giúp bạn như 1000 Kíp Lào bằng bao nhiêu tiền Việt và giúp bạn có thể quy đổi loại tiền này. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

http://askanswerswiki.com/

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *