Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2022?

Nên mua iPhone nào 2022? iPhone nào đáng mua nhất hiện nay là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi vì iPhone hiện đang là smartphone được yêu thích nhất hiện nay.

BẠN ĐANG TỰ HỎI nên mua iPhone nào tốt nhất 2022? Apple có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, từ iPhone 12 Pro Max đến iPhone SE . Chúng tôi ở đây để giúp bạn tách các khẩu hiệu tiếp thị của Apple khỏi thực tế. Sau khi thử tất cả các mô hình mới nhất, dưới đây là hướng dẫn mua iPhone đầy đủ của chúng tôi với sự lựa chọn tốt nhất và một số điểm mạnh và điểm yếu của chúng.

Bạn nên mua iPhone nào tốt nhất 2022?

iPhone được xem là cái tên quen thuộc và có chỗ đứng trong lòng người dùng tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Các chiếc smartphone của Apple thường tập trung chủ yếu vào người sử dụng cao cấp với mức giá cao nhưng đem lại những trải nghiệm tốt và tính lâu dài cao cho từng sản phẩm.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?

Nếu bạn là một fan cứng của Apple và đang có thắc mắc nên mua iPhone nào 2022? Còn chờ gì nữa nào cùng Điểm Tin Công Nghệ xem qua điện thoại iPhone nào đáng mua nhất 2022.

iPhone nào đáng mua nhất hiện nay

iPhone SE (2020): Đơn giản mà hiệu quả

iPhone SE 2020 ( 8/10, WIRED Recommends ) có bộ vi xử lý A13 bên trong, có nghĩa là nó hoạt động tốt như iPhone 11 từ 2019 có giá cao hơn. Được xem là chiếc iPhone có màn hình nhỏ nhất với màn hình 4,7 inch, nhưng nó không phải là chiếc iPhone nhỏ nhất (danh hiệu này thuộc về iPhone 12 Mini ). Đây là chiếc iPhone duy nhất bạn có thể mua hiện nay phù hợp với thiết kế của các điện thoại cũ hơn của Apple: viền dày, nút home và Touch ID để mở khóa an toàn.

Nó có một số tiện nghi hiện đại, như sạc không dây và bạn sẽ có một máy ảnh có ống kính đơn chắc chắn. Chỉ cần lưu ý rằng nó sẽ không phù hợp với chất lượng ảnh của iPhone 12 hoặc 12 Pro, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu vì không có chế độ Ban đêm. Thời lượng pin cũng thiếu, chỉ kéo dài cả ngày với mức sử dụng trung bình. Nếu bạn đang tham gia thị trường mua một chiếc iPhone mới và bạn chùn bước với giá của chúng, thì đây là chiếc dành cho bạn — Đặc biệt nếu bạn cũng ghét những chiếc điện thoại màn hình lớn không vừa với túi của mình.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone SE (2020)

Lưu ý: Nếu bạn đang nâng cấp từ iPhone, bạn có thể giao dịch nó với Apple để nhận một khoản chiết khấu nhỏ. Trước khi làm điều đó, hãy kiểm tra xem bạn có thể bán nó ở nơi khác để kiếm thêm tiền hay không.

>> Xem Thêm: Đánh giá chi tiết iPhone SE (2020): Thiết kế đơn giản mà hiệu quả

iPhone 12: Sự lựa chọn hoàn hảo

iPhone 12 ( 7/10, Khuyến nghị có WIRED ) là thứ mà hầu hết mọi người nên mua, đặc biệt là vì nó có một tính năng đã được giới hạn trên các mẫu Pro cho đến nay: màn hình OLED. Màn hình 6,1 inch của nó cho phép màu đen sâu hơn nhiều và dải màu rộng hơn so với màn hình LCD trên iPhone 11 và nó có nhiều pixel như iPhone 12 Pro, có nghĩa là các bộ phim và chương trình sắc nét hơn. Nó cũng là một chiếc điện thoại có tốc độ nhanh nhờ chip A14. Máy ảnh này là một bước tiến so với iPhone SE, với ống kính chính sử dụng Chế độ ban đêm để làm sáng các cảnh tối và một ống kính siêu rộng để chụp các cảnh bao quát.

Apple đã đóng gói điện thoại này với các đặc quyền mới như MagSafe , cho phép bạn gắn các phụ kiện từ tính vào mặt sau của điện thoại, như bộ sạc không dây hoặc ví. Màn hình được bảo vệ bởi công nghệ Ceramic Shield mà Apple phát triển cùng với Corning, với các tinh thể gốm được nhúng vào kính để làm cho màn hình bền hơn. Tuy nhiên, nó vẫn là kính, vì vậy một trường hợp là một ý kiến ​​hay . Và sau đó là 5G , mạng mới vẫn còn thưa thớt ở Mỹ . Bạn tuyệt đối không nên mua iPhone này chỉ để truy cập 5G vì bạn sẽ không thấy tốc độ nhanh hơn đáng kể khi sử dụng hàng ngày và có thể trong vài năm nữa. Thật không may, thời lượng pin không được cải thiện so với người tiền nhiệm của nó.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 12

Lưu ý: Không có bộ chuyển đổi sạc đi kèm (cũng như tai nghe) trong tất cả các mẫu iPhone 12, chỉ có cáp USB-C-to-Lightning. Bạn có thể cần mua bộ chuyển đổi nếu không có USB-C bên cạnh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

  • Đánh Giá iPhone 12: Chất Lượng Cho Sự Hoàn Hảo
  • Có nên mua iPhone 12 không?
  • Những lỗi thường gặp phải từ iPhone 12: Cho những ai cần biết

iPhone 12 Mini: Dành cho những ai yêu thích điện thoại nhỏ

Nếu bạn ghét những chiếc điện thoại khổng lồ, đây là chiếc điện thoại nhỏ nhất của Apple. IPhone 12 Mini ( 8/10, WIRED Recommends ) nhỏ hơn iPhone SE, nhưng nó có màn hình 5,4 inch lớn hơn và tất cả các tính năng tương tự bạn sẽ tìm thấy trong iPhone 12, bao gồm Face ID, OLED, 5G, camera kép, sạc không dây và bộ xử lý A14 nhanh. Kích thước nhỏ của nó có nghĩa là một số thứ có thể cảm thấy chật chội, chẳng hạn như xem phim hoặc đánh máy. Nhưng nếu bạn có nhiều màn hình trong cuộc sống của mình, điều này thực sự có thể khuyến khích bạn đặt điện thoại xuống thường xuyên hơn.

Chúng có những nhược điểm là: Loa có âm thanh nhỏ và thời lượng pin không cao. Nó hầu như không kéo dài cả ngày, mặc dù đó là điều phổ biến đối với nhiều iPhone.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 12 Mini

iPhone 12 Pro Max: Bản nâng cấp hoàn hảo

Nếu bạn muốn có trải nghiệm máy ảnh tốt nhất và không bị giới hạn ngân sách, thì các mẫu iPhone 12 Pro là dành cho bạn. Cụ thể là iPhone 12 Pro Max ( 9/10, Khuyến nghị có WIRED ). Với giá cao hơn so với iPhone 12 Pro, bạn sẽ có được cảm biến hình ảnh lớn hơn và công nghệ ổn định tốt hơn, do đó máy ảnh có thể hấp thụ nhiều ánh sáng hơn và có thể tạo ra một số ảnh và video ánh sáng yếu tốt nhất của bất kỳ điện thoại thông minh nào. Cả hai điện thoại đều có camera tele, nhưng Pro Max có thể phóng to hơn một chút so với Pro thông thường. Họ cũng có một máy quét lidar, bắn ra tia laser để đo độ sâu (và để lấy nét tự động nhanh hơn), cho phép bạn chụp ảnh ở chế độ Chân dung Ban đêm.

Là chiếc iPhone lớn nhất cho đến nay với màn hình 6,7 inch, Pro Max cũng có ưu điểm là kéo dài hơn cả ngày chỉ với một lần sạc. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn có một chiếc Điện thoại lớn nhưng lại muốn có những đặc quyền về camera, hãy sử dụng iPhone 12 Pro 6,1 inch ( 8/10, Khuyến nghị có WIRED ). Bạn sẽ nhận được màn hình OLED tuyệt vời theo cách bạn muốn (chúng sáng hơn iPhone 12) và thân máy bằng thép không gỉ bền bỉ. Họ cũng có thể chụp ảnh ở định dạng ProRAW của Apple , mang lại khả năng chỉnh sửa cao hơn. Đó là trên hết các tính năng khác của iPhone 12, như 5G, khả năng chống nước và quay video HDR.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 12 Pro Max

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

  • Đánh Giá iPhone 12 Pro Max: Xứng Đáng Cho Sự Lựa Chọn
  • So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Nên chọn loại nào?

iPhone 11: Vẫn được tin dùng

Apple tiếp tục bán iPhone 11 ( 8/10, khuyến nghị có WIRED ) với giá thấp hơn và bạn hoàn toàn nên cân nhắc nếu chỉ muốn có một chiếc iPhone hiện đại mà không phải trả nhiều tiền. Bộ vi xử lý A13 Bionic vẫn mạnh mẽ và hệ thống camera kép, bao gồm camera chính và camera siêu rộng, hoạt động đáng ngưỡng mộ. Máy ảnh chính hỗ trợ chế độ Ban đêm, chụp một số bức ảnh trong khoảng thời gian vài giây ở các mức phơi sáng khác nhau để chiếu sáng mọi người trong bóng tối tốt hơn nhiều so với các iPhone trước.

Nó không có các cạnh phẳng, màn hình OLED, MagSafe hoặc 5G như phạm vi iPhone 12, nhưng bạn có khả năng chống nước IP68, sạc không dây và pin sẽ kéo dài cả ngày. Nếu bạn đang suy nghĩ về một trường hợp (như bạn nên làm), chúng tôi có một số khuyến nghị.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 11

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

  • Đánh giá iPhone 11: Một chiếc smartphone đáng giá
  • So sánh iPhone 12 và iPhone 11: Nơi thể hiện đẳng cấp

iPhone 11 Pro: Đẳng cấp thời thượng

Apple đã hủy bỏ hoàn toàn iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max từ năm 2019, nhưng họ vẫn ổn để mua. Chúng có bộ vi xử lý tốc độ cao và ba camera phía sau, vì vậy bạn có thể thu nhỏ với phạm vi siêu rộng hoặc phóng to lên đến 2x. Tất nhiên, mọi thứ khác đều ngang ngửa với thân máy bằng thép không gỉ, màn hình OLED tuyệt vời, tuổi thọ pin lâu dài, khả năng chống nước và sạc không dây.

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 11 Pro

Vậy nên mua iPhone nào thời điểm này?

Không ai muốn mua một chiếc iPhone đắt tiền ngay trước khi iPhone mới ra mắt. Đây là thời điểm thích hợp để mua vì tất cả các mẫu mới nhất đều có sẵn. Tuy nhiên, iPhone 13 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9, tức là chỉ còn vài tháng nữa. Có thể thận trọng hơn khi chờ đợi.

Các tin đồn cho thấy Apple sẽ trình làng 4 mẫu iPhone một lần nữa. Tính năng mới hấp dẫn? Công nghệ ProMotion của công ty từ iPad Pro , cho phép tốc độ làm mới màn hình 120 Hz để tương tác với màn hình cảm ứng mượt mà hơn cho tất cả các điện thoại. Ngoài ra, hãy mong đợi một notch nhỏ hơn, nơi đặt camera Face ID, cải tiến camera, hiệu suất tốt hơn và khả năng trở lại của Touch ID (thông qua cảm biến vân tay trong màn hình, giống như trên nhiều điện thoại Android).

Nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2021?
iPhone 13

Đọc tìm hiểu thêm về iPhone 13:

  • Đánh giá chi tiết iPhone 13: Đợi ngày siêu phẩm ra đời
  • So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Chờ đợi bản nâng cấp hoàn hảo
  • iPhone 13 Pro Max: Lộ diện 4 màu sắc tuyệt đẹp hút hồn
  • iPhone 13 Series: Được trang bị Wifi 6E giúp tăng tốc độ kết nối
  • 3 Nguyên nhân camera trên iPhone 13 được đặt chéo
  • Màn hình iPhone 13 Series luôn bật giống Apple Watch
  • So sánh iPhone 13 Series va 12 Series: Khắc phục camera để hoàn thiện

Với những gì đã chia sẻ ở trên, chúng tôi mong đã giúp được bạn giải đáp thắc mắc nên mua iPhone nào tốt nhất trong năm 2022. Cảm ơn bạn đã theo dõi, để cập nhật thêm thông tin về công nghệ hãy theo dõi Fanpage Điểm Tin Công Nghệ nhé!

Related Posts